Deep Talks Tamil

WIFI என்பதன் முழு அர்த்தம் என்ன? அட, இதுக்குப் பின்னாடி இவ்ளோ பெரிய கதையே இருக்கா?

காலையில் எழுந்தவுடன் காபி குடிக்கும் பழக்கம் போல, இன்று மொபைலை எடுத்து Wi-Fi சிக்னல் இருக்கிறதா என்று பார்க்கும் பழக்கம் நம் எல்லோருக்குமே வந்துவிட்டது. “டேட்டா தீர்ந்துவிட்டது, வைஃபை பாஸ்வேர்டு என்ன?” என்று கேட்காத நண்பர்களே இல்லை. 2ஜி வேகத்தில் ஒரு போட்டோவை டவுன்லோட் செய்ய ஒரு நிமிடம் காத்திருந்த காலம் போய், இன்று 5ஜி, ஏர் ஃபைபர் வேகத்தில் முழு படத்தையும் சில நொடிகளில் பதிவிறக்கம் செய்கிறோம்.

ஒரு காலத்தில், காதலர்கள் பேசிக்கொள்ள காதலர் தினம் படத்தில் வருவது போல பிரவுசிங் சென்டருக்குச் சென்றார்கள். இன்று, வீடியோ காலில் உலகத்தின் எந்த மூலையில் இருப்பவரிடமும் பேசுகிறோம். இத்தனைக்கும் காரணம், நம்மை கண்ணுக்குத் தெரியாத ஒரு வலையால் பிணைத்திருக்கும் இந்த Wi-Fi தொழில்நுட்பம் தான்.

சரி, தினமும் நூறு முறையாவது உச்சரிக்கும் இந்த “Wi-Fi” என்ற வார்த்தையின் முழு விரிவாக்கம் என்னவென்று கேட்டால், நம்மில் 90% பேர் ஒரு கணம் யோசிப்போம். இது வெறும் தொழில்நுட்ப வார்த்தை மட்டுமல்ல, இதன் பின்னால் ஒரு சுவாரசியமான மார்க்கெட்டிங் கதையும், மாபெரும் வரலாறும் ஒளிந்துள்ளது. வாருங்கள், அந்த மர்மத்தை விலக்குவோம்!

பெயர்க் காரணம்: Wireless Fidelity என்பது உண்மையா?

பொதுவாக, Wi-Fi என்பதன் விரிவாக்கம் “Wireless Fidelity” என்று பரவலாகச் சொல்லப்படுகிறது. இது கேட்பதற்கு ஆடியோ உலகில் பயன்படுத்தப்படும் “Hi-Fi” (High Fidelity – உயர் நம்பகத்தன்மை) போலவே இருப்பதால், எளிதில் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டது.

ஆனால், இதோ அசல் ரகசியம்: “Wi-Fi” என்ற வார்த்தைக்கு அதிகாரப்பூர்வமாக எந்த விரிவாக்கமும் கிடையாது!

1999-ஆம் ஆண்டில், புதிதாக உருவாக்கப்பட்ட வயர்லெஸ் தொழில்நுட்பத்தை மக்களிடம் கொண்டு சேர்க்க, “Wi-Fi Alliance” என்ற அமைப்பு, இன்டர்பிராண்ட் (Interbrand) என்ற ஒரு பிராண்டிங் நிறுவனத்தை நாடியது. அந்த நிறுவனம் தான், தொழில்நுட்பத்தின் பெயரான “IEEE 802.11b” என்பதைவிட, எளிதாகவும் கவர்ச்சியாகவும் இருக்கட்டும் என்று “Wi-Fi” என்ற பெயரை உருவாக்கியது. Hi-Fi போல இருப்பதால், மக்கள் எளிதில் நினைவில் கொள்வார்கள் என்று, “The Standard for Wireless Fidelity” என்ற ஒரு விளம்பர வாசகத்தையும் (Tagline) உருவாக்கினார்கள்.

காலப்போக்கில், இந்த விளம்பர வாசகம் தான் உண்மையான விரிவாக்கம் என்று பலரும் நினைக்கத் தொடங்கிவிட்டனர். ஆனால், Wi-Fi Alliance அமைப்பின் நிறுவனர்களே, “அது ஒரு மார்க்கெட்டிங் உத்திதானே தவிர, Wi-Fi என்பதற்கு விரிவாக்கம் எதுவுமில்லை” என்று தெளிவுபடுத்தியுள்ளனர்.

இந்த மேஜிக் எப்படி நடக்கிறது? Wi-Fi செயல்படும் விதம்!

கையில் இருக்கும் மொபைலில், வயர் எதுவும் இல்லாமல் இணையம் எப்படி வருகிறது? இது ஒரு மேஜிக் போலத் தோன்றினாலும், இதன் பின்னால் இருப்பது எளிமையான ரேடியோ தொழில்நுட்பம்தான்.

இத்தனையும் கண்ணிமைக்கும் நேரத்தில் நடப்பதால், நம்மால் தடையின்றி இணையத்தைப் பயன்படுத்த முடிகிறது.

Wi-Fi-யின் மறைக்கப்பட்ட வரலாறு: ஒரு ஹாலிவுட் நடிகையின் கண்டுபிடிப்பு!

Wi-Fi வரலாறு 1999-ல் தொடங்கவில்லை. அதன் வேர்கள் இரண்டாம் உலகப் போர் வரை செல்கிறது.

அப்போது, ஹெடி லமார் (Hedy Lamarr) என்ற புகழ்பெற்ற ஹாலிவுட் நடிகை, ஒரு மிகச்சிறந்த கண்டுபிடிப்பாளராகவும் இருந்தார். போரின் போது, எதிரிகளால் எளிதில் கண்டுபிடிக்க முடியாத ஒரு ரேடியோ வழிகாட்டுதல் முறையை (Torpedo Guidance System) உருவாக்க விரும்பினார். அதற்காக, ரேடியோ சிக்னல்களை மிக வேகமாக வெவ்வேறு அலைவரிசைகளுக்குத் தாவ வைக்கும் “Frequency-Hopping Spread Spectrum” என்ற தொழில்நுட்பத்தைக் கண்டுபிடித்தார்.

துரதிர்ஷ்டவசமாக, அமெரிக்க கடற்படை அப்போது அதன் முக்கியத்துவத்தை உணரவில்லை. ஆனால், பல ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, ஹெடி லமாரின் இந்தக் கண்டுபிடிப்பு தான், இன்று நாம் பயன்படுத்தும் ப்ளூடூத் மற்றும் Wi-Fi போன்ற வயர்லெஸ் தொழில்நுட்பங்களுக்கு அடித்தளமாக அமைந்தது.

அதன் பிறகு, 1990-களில், விக்டர் ஹேய்ஸ் (Victor Hayes) என்பவரின் தலைமையில், மின் மற்றும் மின்னணு பொறியாளர்கள் நிறுவனம் (IEEE), வயர்லெஸ் நெட்வொர்க்கிற்கான தரநிலைகளை உருவாக்கும் முயற்சியில் ஈடுபட்டது. அதன் விளைவாக உருவானது தான் IEEE 802.11 என்ற தரநிலை. இதைத்தான் நாம் இன்று “Wi-Fi” என்று அழைக்கிறோம்.

வைஃபையின் தலைமுறைகள்: 802 பைட்ஸ் முதல் 5Gbps வரை!

தொடக்கத்தில் மெதுவாக இருந்த Wi-Fi, இன்று பல தலைமுறைகளைக் கடந்து அசுர வேகத்தில் வளர்ந்துள்ளது.

வெறும் வார்த்தை அல்ல, ஒரு புரட்சி!

இன்று Wi-Fi என்பது வெறும் தொழில்நுட்பம் அல்ல. அது கல்வி, மருத்துவம், வர்த்தகம், பொழுதுபோக்கு என அனைத்தையும் இணைக்கும் ஒரு கண்ணுக்குத் தெரியாத பாலம். ஒரு ஹாலிவுட் நடிகையின் தேசப்பற்றில் தொடங்கி, ஆயிரக்கணக்கான பொறியாளர்களின் உழைப்பில் வளர்ந்து, ஒரு மார்க்கெட்டிங் நிறுவனத்தின் புத்திசாலித்தனமான பெயருடன் நம் வீடு தேடி வந்திருக்கிறது.

இனி, உங்கள் மொபைலில் அந்த மூன்று வளைந்த கோடுகளைப் பார்க்கும் போது, அது வெறும் சிக்னல் அல்ல, அதன் பின்னால் ஒரு மாபெரும் அறிவியல் புரட்சியும், சுவாரசியமான வரலாறும் இருக்கிறது என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள்.

Exit mobile version